Găng tay xúc giác của Facebook bị tố sao chép – Tin Công Nghệ Số hóa


Web Suamaytinhits.com có bài: Găng tay xúc giác của Facebook bị tố sao chép – Tin Công Nghệ Số hóa Công ty HaptX cho rằng Meta – công ty mẹ của Facebook – đã sao chép thiết kế găng tay mà họ đã được cấp bằng sáng chế. – Tin Công Nghệ

HaptX, đã tham dự lâu năm trong ngành thực tiễn ảo và thực tiễn tăng cường, khẳng định các cơ quan của găng tay xúc giác mà Meta mới công bố “về cơ bản giống hệt” sản phẩm của hãng, kể cả cơ chế sử dụng khí nén để mô phỏng cảm ứng vật lý.

Găng tay phản hồi xúc giác của Reality Labs. Ảnh: Reality Labs

Găng tay phản hồi xúc giác của cơ quan Reality Labs thuộc Meta. Ảnh: Reality Labs

“Chúng tôi hoan nghênh sự quan tâm và cạnh tranh trong nghề cảm ứng xúc giác vi chất lỏng. Tuy nhiên, cạnh tranh phải công bằng để ngành này phát triển mạnh mẽ”, Jake Rubin, CEO HaptX, nói. “Chúng tôi chưa thu được phản hồi từ Meta, nhưng mong muốn nói chuyện với họ để đạt được 1 thỏa thuận hợp lý. Điều đó sẽ xử lý mọi khúc mắc, cũng giống cho phép Meta kết hợp sản phẩm sáng tạo của chúng tôi vào thiết bị thương mại của họ trong tương lai”.

Ngày 17/11, CEO Meta Mark Zuckerberg lần thứ nhất khoe găng tay xúc giác do Reality Labs – cơ quan chuyên về nghiên cứu VR và AR – phát triển. Găng tay sử dụng các miếng đệm cao su bơm hơi cùng hệ thống cảm biến và vi điều khiển tinh vi để tạo ra cảm giác lực như thật khi chạm vào vật thể ảo. Thiết bị được Meta khẳng định đã phát triển từ lúc mua lại đơn vị Oculus VR vào năm 2014. Nguyên mẫu trước mắt với một ngón tay kèm bộ truyền động duy nhất chào đời năm 2015.

Trong khi đó, HaptX, ngày trước là AxonVR, cũng phát triển nguyên mẫu găng tay xúc giác đầu tiên năm 2015. Giai đoạn này, Facebook và HaptX có 1 số dự án nghiên cứu hợp tác cùng nhau. Kỹ sư HaptX nhiều lần trình diễn công nghệ của mình cho hàng ngũ Facebook.

Mẫu găng tay HaptX DK2 hỗ trợ VR. Ảnh: HaptX

Mẫu găng tay HaptX DK2 hỗ trợ VR. Ảnh: HaptX

Trước đây, HaptX phát triển găng tay chứa hệ thống mô phỏng giúp người sử dụng tương tác với thế giới ảo, nhưng chủ yếu cung cấp cho những khách hàng đặc thù. Trong khi đó, phiên bản của Reality Labs mở rộng đáng kể với nhiều tính năng hơn.

Meta từng bị cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh với những nhà phát triển ứng dụng VR bằng cách sao chép mặt hàng của họ khi đang có hạn quyền truy cập vào nền tảng Quest. Còn HaptX đang tố Meta phạm luật trực tiếp bằng sáng chế. Điều này có thể dẫn tới những vụ kiện trong tương lai nếu việc thương lượng không đạt được kết quả.

Meta từ chối bình luận.

Bảo Lâm (theo The Verge )

Meta, Facebook, Mark Zuckerberg, HaptX, Đời sống số hóa, Tin

Nội dung Găng tay xúc giác của Facebook bị tố sao chép – Tin Công Nghệ Số hóa được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Sửa máy tính ITS. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho suamaytinhits.com để điều chỉnh. suamaytinhits.com tks.

Quảng Cáo
Đặt Banner Quảng cáo, Textlink, Guest Post
Liên Hệ Ngay: 1900636343

Bài Viết Liên Quan


Quảng Cáo
Đặt Banner Quảng cáo, Textlink, Guest Post
Liên Hệ Ngay: 1900636343

Bài Viết Khác